Roaming Là Gì? Cách Đăng Và Chuyển Vùng Quốc Tế Trên Điện Thoại

Giữ liên lạc với người thân, bạn bè và đối tác khi ra nước ngoài mà không cần đổi số điện thoại là lợi ích lớn nhất khi sử dụng dịch vụ Data Roaming. Vậy Roaming là gì, cách tính cước, đăng ký và sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế như thế nào? Trong bài viết này, Máy Thông Dịch . Com sẽ giúp bạn hiểu về vùng phủ sóng của quốc gia, quy trình chuyển vùng quốc tế chi tiết và roam là gì, tham khảo ngay nhé!

Roaming là gì?

ROAMING LÀ GÌ?

Roaming (Chuyển vùng) là một thuật ngữ chỉ cho khả năng kết nối điện thoại di động với mạng di động ở vùng khác ngoài phạm vi mạng của người dùng. Khi dùng Roaming, ĐT của bạn sẽ kết nối với nhà mạng nước ngoài hoặc nhà mạng khác của 1 nhà cung cấp di động, cho truy cập các dịch vụ như: gọi điện, nhắn tin và kết nối Internet.

Có 2 khái niệm liên quan đến Roaming khi sử dụng di động ở ngoài vùng phủ sóng của nhà mạng bạn đang sử dụng:

  • Chuyển vùng quốc tế (International Roaming): là khả năng dùng điện thoại di động của bạn kết nối với mạng di động ở nhiều quốc gia. Sau khi chuyển vùng quốc tế bạn có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dịch vụ truyền hình, internet. 

  • Chuyển vùng dữ liệu (Data Roaming): là khả năng dùng điện thoại di động của bạn kết nối với Internet khi bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng mạng di động của mình. Sau đó dữ liệu, ĐT có thể kết nối với nhà mạng khác để truy cập Internet. 

“Chuyển vùng quốc tế” và “Chuyển vùng dữ liệu”  là hai định nghĩa tuy khác nhau nhưng thực tế thường được dùng chung khi bạn đi du lịch nước ngoài nhưng vẫn muốn sử dụng SĐT di động của mình để giữ liên lạc hoặc truy cập Internet. 

Nói 1 cách dễ hiểu thì Roaming là một dịch vụ hỗ trợ người dùng đang ở nước ngoài/ ở ngoài vùng phủ sóng sử dụng chính thẻ SIM & số thuê bao của mình tại Việt Nam để liên lạc mà không phải thay SIM mới nhờ sự liên kết của các nhà mạng tại Việt Nam với những nhà mạng quốc tế.

Đọc tiếp: https://maythongdich.com/tin-tuc/roaming-la-gi/

Chuyển vùng dữ liệu - Chuyển vùng quốc tế - Roaming

Nhận xét

Tin tức Nổi Bật