Chứng Chỉ ACT Là Gì? Lịch Thi và Lệ Phí Kỳ Thi ACT Test (Mới Nhất)

ACT hay American College Testing là một trong những kỳ thi chuẩn hóa quan trọng dành cho học sinh trung học tại Mỹ (Hoa Kỳ), cũng giống như SAT (Scholastic Aptitude Test). Trong bài viết này, Máy Thông Dịch . Com sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về kỳ thi ACT, giúp bạn hiểu rõ hơn về Chứng chỉ ACT là gì, Cấu trúc bài thi, nội dung từng phần, thang điểm, lịch thi, địa điểm và cách thức đăng ký làm bài thi ACT Test.

Chứng chỉ ACT là gì?

CHỨNG CHỈ ACT LÀ GÌ?

ACT tên đầy đủ là American College Testing là bài thi xét tuyển đầu vào Đại học hàng đầu tại Mỹ được phát triển bởi ACT Inc - một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận ở Mỹ. Kỳ thi ACT đánh giá năng lực tổng thể của một học sinh cấp trung học trên nhiều lĩnh vực học thuật và đây là bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho du học sinh tại các trường đại học và cao đẳng Mỹ.

Bài thi ACT Test được thiết kế trở thành một thước đo quan trọng giúp các trường đánh giá năng lực, kiến thức và sự sẵn sàng của học sinh cho các khóa học đại học. 

Kỳ thi ACT lần đầu được tiếp nhận làm tiêu chuẩn vào năm 1959 bởi Đại học Iowa và kể từ đó thành kỳ thi đầu vào của hầu hết các trường Đại học & Cao đẳng ở Mỹ.

Đối với rất nhiều học sinh, đăng ký thi lấy chứng chỉ ACT là bước thiết yếu trên con đường theo đuổi giáo dục tại Mỹ. 100% các trường Đại học ở Mỹ sử dụng kết quả ACT, điểm số GPA, hoạt động ngoại khóa, bài luận đầu vào, thư giới thiệu… để đánh giá mức độ phù hợp của học sinh với trường đại học.

Kỳ thi ACT không chỉ là một kỳ thi đơn thuần, mà còn phản ánh được năng lực tổng thể và sự sẵn lòng của học sinh khi đối mặt với những thách thức trong môi trường Đại học.

Đọc tiếp: https://maythongdich.com/tin-tuc/act-la-gi/

Nhận xét

Tin tức Nổi Bật